Sản phẩm được Công ty Trường Giang nhập với giá 12.000-18.000 đồng nhưng bán tới 990.000 đồng, theo báo cáo của Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội. 

Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội vừa công bố kết luận đối với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (Phúc La, Hà Đông). 

Cụ thể, mức giá sản phẩm TruongGiang Liver được công ty này nhập với giá 18.000 đồng và 3 sản phẩm khác được nhập với giá 12.000 đồng nhưng được bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá 990.000 đồng (chưa có VAT). Như vậy, mức chênh lệch giữa giá nhập – xuất bán là từ 50 đến 82 lần.

Thanh tra Sở cũng công bố nhiều vi phạm của công ty này liên quan đến việc đăng ký hoạt động, báo cáo định kỳ, trả thưởng không đúng, không cấp chứng chỉ đào tạo về bán hàng đa cấp cho người tham gia theo quy định, sai phạm trong việc tổ chức các chương trình khuyến mại, trao thưởng...

Trước đó, hồi đầu năm, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra quyết định xử phạt Công ty Trường Giang 4 lỗi vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp với số tiền 122 triệu đồng. Khi tiến hành thanh tra, Chánh thanh tra Sở Công Thương Hà Nội cũng ra quyết định phạt công ty này 9 lỗi với tổng cộng 420 triệu đồng về hoạt động bán hàng đa cấp và thực hiện khuyến mại. 

Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết đã có văn bản kiến nghị Cục Quản lý cạnh tranh tiếp tục xem xét xử lý đối với công ty này về hành vi duy trì nhiều mã số đối với một người tham gia bán hàng đa cấp.

Theo giới thiệu trên website doanh nghiệp, Công ty Trường Giang có 13 năm hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên đơn vị này mới tham gia vào lĩnh vực bán hàng đa cấp từ tháng 6/2015 với việc phân phối một số mặt hàng thực phẩm chức năng.

Hoạt động của các đơn vị kinh doanh đa cấp gần đây đặc biệt nhận được sự quan tâm của dư luận sau khi lãnh đạo hệ thống kinh doanh đa cấp Liên kết Việt bị cơ quan công an khởi tố với cáo buộc giả danh công ty thuộc Bộ Quốc phòng, lôi kéo, lừa đảo hàng chục nghìn người tham gia kinh doanh đa cấp thực phẩm chức năng và máy chăm sóc sức khỏe. Hoạt động thanh, kiểm tra của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng được đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Nhiều công ty đa cấp cũng đã bị rút giấy phép hoặc chủ doanh nghiệp chủ động trả lại giấy phép hoạt động cho cơ quan quản lý.  

Nguồn: vnexpress.net